Chiến lược tiếp thị qua tin nhắn kết nối các công ty với khách hàng của họ, cung cấp nội dung hữu ích và thực hiện các hành động tác động đến doanh nghiệp, chẳng hạn như đặt lịch hẹn, bán sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ như lớp học hoặc hội thảo. Tiếp thị qua tin nhắn là đường dây trực tiếp từ khách hàng đến bạn; đó là con át chủ bài về nhận diện thương hiệu. Nó khiến mọi người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các nền tảng như Instagram, Facebook Messenger , TikTok, WhatsApp, WeChat và Telegram thông qua DM.
Tiếp thị Facebook Messenger luôn là một lợi ích cho khách hàng vì tính dễ sử dụng thông qua tính dễ sử dụng của Messenger, mạnh hơn tiếp thị qua email chỉ vì chúng ta luôn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng việc Instagram sử dụng tin nhắn trực tiếp thậm chí còn mạnh hơn, với hai tỷ tin nhắn trực tiếp được gửi hàng năm. Về nhận thức về thương hiệu và chiến lược tiếp thị, việc gửi tin nhắn trực tiếp thông qua các ứng dụng là hiệu quả.
Trên các nền tảng như Instagram và TikTok, nơi có tiếng ồn ào liên tục từ các bình luận, những người sáng tạo gặp khó khăn trong việc theo kịp — và điều đó không xảy ra nếu không có nội dung mới. Người theo dõi đánh giá cao một tin nhắn trực tiếp đúng lúc — trong phạm vi hợp lý. Tiếp thị qua tin nhắn hiệu quả là về sự tiện lợi và tin cậy. Nó tạo ra mối quan hệ trực tiếp và cá nhân giữa người sáng tạo và người theo dõi, hướng dẫn họ chính xác nơi họ cần đến mà không làm quá tải hộp thư đến của họ. Giao tiếp ngay lập tức này có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong mối quan hệ của bạn với đối tượng của mình.
Một lý do chính khiến tiếp thị qua tin nhắn thành công như vậy là sự phụ thuộc vào tự động hóa. Công nghệ này tự động cho phép chủ doanh nghiệp tập trung vào việc thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Do đó, công việc nặng nhọc của giao tiếp không bị lãng quên mà thay vào đó là tự động hóa đối với người sáng tạo, những người có khả năng đang làm những gì họ làm tốt nhất: tạo nội dung.
Đối với bất kỳ ai bán bất cứ thứ gì, luôn có một cuộc chiến liên tục để tìm cách tiếp cận mọi người. Cho dù là trang đích, phương tiện truyền thông xã hội hay tiếp thị qua email, tất cả chúng ta đều đã sử dụng một, nếu không muốn nói là tất cả, các kênh này. Vậy tại sao lại thêm một kênh nữa vào hỗn hợp
Tỷ lệ mở trung bình cho một email là khoảng 21,33% và tỷ lệ nhấp chuột là 2,3% , điều đó có nghĩa là nhiều người không nhận được tin nhắn của bạn. Những ngày của tiếp thị qua email đã được đánh số; nó không thể cạnh tranh với sức mạnh của tin nhắn tức thời. Một số người sáng tạo xây dựng danh sách email (chúng tôi cũng có thể giúp bạn làm điều đó.)
Và khi nói đến trang đích, tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 5,89%.
Xem xét CTR trung bình cho quảng cáo trả phí trên Facebook là 9,21% , cùng với phạm vi tiếp cận hữu cơ thấp một cách đau đớn, có thể nói rằng việc tìm ra những cách mới để giao tiếp nhằm thu hút khách hàng quan trọng hơn bao giờ hết. Quảng cáo trả phí trên Facebook không phải là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thay vào đó, những người sáng tạo nên cân nhắc cách một chiến dịch tiếp thị trên Facebook Messenger có thể giúp ích. Mặt khác, tiếp thị trên Messenger có tác động. Với tỷ lệ mở cao hơn nhiều là 70%, tương đương với sự thay đổi trong giao tiếp với khách hàng, thiết lập mối quan hệ cá nhân và chân thực thông qua hành trình của khách hàng, tiếp thị trên Messenger tạo ra một liên kết trực tiếp từ doanh nghiệp hoặc người sáng tạo đến người theo dõi. Tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội là con đường của tương lai, với rất nhiều người cuộn trang mọi lúc.
Messenger Marketing mang đến cho mọi nhà sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ, nhà sản xuất — về cơ bản là bất kỳ ai có lượng người theo dõi lớn và muốn tham gia tiếp thị đàm thoại liên tục, cơ hội kết nối với người theo dõi theo cách tự nhiên mà không cảm thấy gượng ép.
Chiến lược Tiếp thị qua Messenger là cách tốt hơn để tự động hóa hàng trăm cuộc trò chuyện với khách hàng cùng một lúc, do đó, bất kỳ ai sử dụng phương pháp này đều có thể trả lời nhiều câu hỏi hơn, tạo khách hàng tiềm năng và chốt nhiều giao dịch hơn với khách hàng tiềm năng so với khi họ thực hiện thủ công.
Nếu bạn là người sáng tạo, có lẽ bạn đang bận rộn tạo nội dung. Thật dễ dàng để để các bình luận chồng chất, nhưng bằng cách sử dụng Botify, ứng dụng cho phép bạn tự động hóa các cuộc trò chuyện trong khi mở rộng tiếp thị trên mạng xã hội, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, quản lý doanh số, cải thiện nhắm mục tiêu lại và cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, tất cả ở một nơi. Trong khi bạn tạo video hoặc Reels mới, các thông tin liên lạc đến có thể được xử lý theo các điều khoản của bạn - không phải lo lắng về việc cung cấp hỗ trợ khách hàng lúc bốn giờ sáng vào thứ Hai. Bạn là người sáng tạo, bạn bận rộn; cốt lõi của doanh nghiệp của bạn và trong nhiều trường hợp, sinh kế phụ thuộc vào lượng nội dung được phát hành mỗi tuần. Thật khó để theo kịp điều đó, chưa nói đến việc lo lắng về hiệu quả của quảng cáo trả phí trên Facebook.
Chiến lược Tiếp thị trên Messenger cung cấp góc nhìn toàn cảnh về mọi cuộc trò chuyện của khách hàng. Mọi thứ diễn ra ở một nơi: bảng điều khiển trực quan hiển thị các tương tác trước đây của khách hàng, kết quả chiến dịch, trình tự hoặc luồng và phản hồi. Đây cũng là một công cụ mạnh mẽ cho các thông điệp quảng cáo và xây dựng nhận thức về thương hiệu giúp tăng cường sự tương tác của khách hàng.
Tiếp thị qua Messenger cũng theo dõi và lưu trữ thông tin khách hàng, bao gồm tương tác và thông tin nhân khẩu học, có thể hữu ích sau này khi nghĩ về các chiến dịch. Và bằng cách truy cập vào các cuộc trò chuyện trước đây, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và tiếp thị cho đối tượng của mình hơn. Điều này cung cấp tất cả khả năng hiển thị tốt về cách mọi người tương tác với công ty của bạn, nội dung họ đã xem và những gì họ đã mua. Điều này thật tuyệt vời đối với người sáng tạo hoặc doanh nghiệp nhỏ vì nó giúp phát triển với ít hơn.
Hãy xem những con số này:
Phương tiện truyền thông xã hội là cách mặc định để kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ thông tin và cập nhật các xu hướng và tin tức mới nhất. Những người sáng tạo sáng tạo đã coi các ứng dụng nhắn tin tức thời là tương lai của việc giao tiếp với những người theo dõi họ.
Có lý do chính đáng: dịch vụ khách hàng tốt hơn, nội dung dễ quản lý hơn và việc hướng khách hàng tiềm năng đến một điểm bán hàng cụ thể dễ dàng hơn nhiều. Mọi người đều thắng. Có lượng người theo dõi trên mạng xã hội và kiếm tiền nhưng vẫn liên tục thu hút và giữ chân khách hàng là một thách thức.
Đối với những ai muốn chuẩn bị kỹ lưỡng và kỹ lưỡng hơn, bạn thậm chí có thể lưu và lưu trữ thông tin bên ngoài về khách hàng của mình thông qua CRM hoặc Google Trang tính, bao gồm điểm thông tin khách hàng tiềm năng, số điện thoại và ngày đăng ký hội thảo trên web (nếu bạn đang tổ chức hội thảo trên web). Mức thông tin này cho phép nhanh chóng xác định các nút kêu gọi hành động tốt nhất cho từng nhóm khách hàng tiềm năng.
Tiếp thị qua Messenger là tất cả về sức mạnh của DM, cho dù đó là Facebook, Instagram hay WhatsApp. Doanh nghiệp hoặc người sáng tạo tải xuống ứng dụng và tại đó, họ đặt các thông số cho các tương tác - người sáng tạo có thể tạo Reel yêu cầu người theo dõi để lại bình luận bằng một từ cụ thể. Bằng cách đó, từ đó sẽ kích hoạt DM hướng dẫn người theo dõi đến trang web của người sáng tạo hoặc bất cứ nơi nào họ muốn họ đến.
Ứng dụng cũng có thể trả lời các câu hỏi và phản hồi như một người thật. Khi có tin nhắn đến qua DM, ứng dụng sẽ đọc văn bản và trả lời dựa trên các phản hồi được người dùng xác định trước.
Đây là một ví dụ nhanh: nếu một người sáng tạo nội dung trên Instagram là một đầu bếp nổi tiếng có thỏa thuận hợp tác để quảng bá một dòng sản phẩm nồi và chảo mới, họ có thể sử dụng Botify rồi hướng dẫn người theo dõi để lại bình luận như "cay" và những người theo dõi quan tâm đến nồi và chảo sẽ nhận được tin nhắn trực tiếp vào hộp thư đến của họ kèm theo liên kết thay vì yêu cầu người dùng nhấp vào liên kết trong tiểu sử của họ - điều mà hầu hết mọi người sẽ không làm. Thay vào đó, người dùng đang ở trong khoảnh khắc và có nhiều khả năng hành động hơn. Và bùm, những người theo dõi đó vừa trở thành khách hàng.
Đối với một doanh nghiệp nhỏ, điều này có ý nghĩa ở một cấp độ khác: Tiếp thị qua Messenger có thể giúp mọi người đặt chỗ theo thời gian thực, kiểm tra trạng thái đơn hàng ngay lập tức và nhận trợ giúp khi họ cần bất kể ngày hay đêm. Những người theo dõi cảm thấy thoải mái với mọi thứ trên một nền tảng vì họ sử dụng nó hàng ngày và việc sử dụng Messenger mang lại cảm giác cá nhân mà một quảng cáo rải rác trên Facebook hoặc một chiến dịch tiếp thị qua email nhạt nhẽo không làm được.
Tiếp thị qua tin nhắn giúp giảm chi phí để có được khách hàng. Giữa việc tạo và tung ra quảng cáo, đăng bài liên tục lên mạng xã hội hoặc tạo nội dung miễn phí như nam châm thu hút khách hàng tiềm năng, thời gian và nguồn lực cần thiết để thực hiện chiến lược tạo khách hàng tiềm năng có lợi nhuận đòi hỏi thời gian, tiền bạc và công sức. Thay vào đó, bằng cách tung ra chiến dịch tin nhắn, những người sáng tạo đầu tư vào tiếp thị truyền thông xã hội sẽ kết nối trực tiếp với những người theo dõi họ, trong khi các tin nhắn quảng cáo không giống như một lời chào hàng mà là một ghi chú từ một người bạn.
Tiếp thị qua Messenger mang lại kết quả thực tế, hữu hình – với tỷ lệ mở tăng 85% .
Tiếp thị qua Messenger có thể giúp bạn khám phá và tinh chỉnh đối tượng của mình, sau đó phân khúc họ dựa trên các tiêu chí đã chọn. Bằng cách tập trung vào các nhóm mục tiêu, có thể chi tiền quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng phù hợp và các chuỗi có thể nuôi dưỡng và hướng dẫn những người theo dõi thụ động trở thành khách hàng trả tiền. Với thông tin này, các chiến dịch tiếp thị sẽ hiệu quả hơn và mức độ tương tác của khách hàng cao hơn dựa trên dữ liệu hữu hình.
Điều này không cần phải nói, nhưng khách hàng muốn được hỗ trợ nhanh chóng, được cá nhân hóa 24/7. Giả sử bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc một người sáng tạo quan tâm đến dịch vụ khách hàng. Trong trường hợp đó, tiếp thị qua tin nhắn cung cấp một công cụ tự phục vụ mạnh mẽ để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn - bất cứ lúc nào trong ngày. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, người dùng có thể thiết lập các cuộc trò chuyện hỗ trợ khách hàng tự động, theo thời gian thực, một-một giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, theo dõi sự hài lòng của khách hàng và đồng thời trả lời hàng nghìn câu hỏi.
Một chiến lược Tiếp thị qua Messenger tốt sẽ giúp người theo dõi và khách hàng luôn cập nhật về bất kỳ điều gì mà người dùng đang nấu. Cho dù là tiêu thụ nội dung mới, ưu đãi đặc biệt hay tải xuống miễn phí, bất kể trường hợp nào, điều này trao quyền cho thương hiệu như một điểm tiếp xúc cá nhân biến những người theo dõi trung thành thành người ủng hộ. Tiếp thị truyền thông xã hội là một hệ sinh thái khác với tiếp thị truyền thống, nhờ những người theo dõi được kết nối với thế giới của người sáng tạo. Với những thứ như tin nhắn được tài trợ và chiến dịch tin nhắn được thiết kế để thông báo và giáo dục người theo dõi, tiếp thị qua email đã trở thành một thứ của quá khứ xa xôi.
Messenger là một phần của toàn bộ hệ sinh thái Tiếp thị qua trò chuyện. Bạn có thể gửi tin nhắn SMS qua tin nhắn văn bản hoặc tiếp thị qua email cho khách hàng tiềm năng và khách hàng, sau đó đưa họ trở lại DM để tiếp tục cuộc trò chuyện. Với Botify, bạn thậm chí có thể bắt đầu Trò chuyện trực tiếp với khách hàng trong Messenger hoặc SMS để giúp trả lời các câu hỏi hoặc đưa ra đề xuất sản phẩm. Khả năng là vô tận.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, người có sức ảnh hưởng hoặc người sáng tạo muốn tìm hiểu thêm về cách Botify có thể giúp bạn lật ngược kịch bản cho các chiến dịch tiếp thị của mình, hãy tải xuống Botify và xem cách chúng tôi có thể giúp chuyển đổi cách bạn giao tiếp với những người theo dõi mình. (Chúng tôi thậm chí còn có phiên bản miễn phí. Kiểm tra tại đây. )
Một chiến lược tiếp thị toàn diện không dựa vào quảng cáo Google hoặc tiếp thị kỹ thuật số truyền thống có thể tạo ra sự khác biệt cho rất nhiều khách hàng tiềm năng ở khắp mọi nơi. Tiếp thị trên Instagram và Facebook có thể đưa mọi người vào kênh bán hàng của bạn và ở lại đó.
Tiếp thị qua Messenger được thực hiện bằng cách xây dựng một Messenger Bot bằng một nền tảng như Botify. Việc xây dựng đầu tiên của bạn rất nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể thực hiện theo sáu bước: